Posted by: kimmuel | 23/10/2010

Untitled


(Untitled)

Hindi sinasadya, nasalubong kita
Sa isang daang aking nilalandas
Nang mabighani at matulala
Sa gandang nakita, sa aking namalas

At ako’y huminto sa lilim ng buwan
Pinagmasdan muna ang ganda ng gabi:

Sinulyapan ko ang kislap ng ‘yong ngiti
Na nakakatunaw, nakakakiliti

Pinakinggan ko ang boses mong kay tamis
Kay lamig ng awit, kay lambing ng himig

Pinagmasdan ko ang maamo mong mukha
Oh…kay gandang tingnan, kay sarap titigan

Buong gabi akong nangangarap sa’yo
Sa anghel ng langit – aking panaginip

At sumikat muli ang araw silangan
Ako’y bumangon sa kinahihigdan
Sabay bulong sa ’king sarili na sana…
Masalubong kitang muli, sa aking

Panaginip.

+040907 0405+

Written in May 09, 2007 at 0405 in the morning. I just felt I need to post something here this week so I just pulled out something out of my old poetry book. Nothing much happened this week except for the bad things at work! Haha. But I don’t want to dwell on those issues anymore to at least save myself from insanity.

Well, that is a poem inspired by a girl in the past. I was so stupid to have deprived myself of sleep and waste my time framing my feelings in those words. Haha. It’s not likely to ever happen again.

Maybe.

Have a wonderful weekend guys!

cheers!🙂


Leave a Reply

Categories